Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang di chuyển mạnh mẽ sang xu hướng điện hóa, Suzuki cũng không nằm ngoài cuộc đua xe điện với mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của mình với tên gọi Suzuki eVitara. Mẫu xe crossover cỡ B này vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế GIIAS 2025 ở Indonesia và dự kiến sẽ được mở bán vào năm 2026, với định hướng trở thành sản phẩm chủ lực của hãng trong cuộc đua xe xanh tại thị trường đang phát triển.

Thiết kế trẻ trung và hiện đại, phù hợp với thị hiếu người Châu Á
Suzuki eVitara sở hữu kiểu dáng gọn gàng, năng động với các đường nét khỏe khoắn, phù hợp với thị hiếu người dùng tại các quốc gia Đông Nam Á. Với chiều dài tổng thể 4.275 mm và trục cơ sở 2.700 mm, xe mang lại không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau và khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ hai.
Trang bị ngoại thất nổi bật gồm cụm đèn pha và đèn hậu LED sắc nét, mâm hợp kim 18 inch thiết kế thể thao, tay nắm cửa cùng màu thân xe và một vài chi tiết nhấn nhá bằng chrome tạo điểm nhấn sang trọng

Nội thất đơn giản những cũng có nhiều tính năng tiện dụng
Suzuki cung cấp eVitara áp dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng hiện đại, lấy người lái làm trung tâm. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng, với núm xoay chuyển số điện tử, màn hình thông tin giải trí lớn tích hợp đầy đủ kết nối và hệ thống điều hòa tự động. Các chất liệu trong khoang nội thất mang tông màu trung tính, tạo cảm giác cao cấp, dù đây là một mẫu SUV thuộc phân khúc phổ thông.
Suzuki cung cấp eVitara hai cấu hình pin là 49 kWh và 61 kWh, cùng với ba lựa chọn hệ dẫn động giúp người dùng linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu sử dụng:
- Bản tiêu chuẩn dùng pin 49 kWh, dẫn động cầu trước, công suất 142 mã lực.
- Bản cao cấp dùng pin 61 kWh, cũng dẫn động cầu trước, công suất tăng lên 172 mã lực.
- Bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AllGrip-e) trang bị thêm mô-tơ phụ phía sau công suất 64 mã lực, cho tổng công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm.
Theo công bố từ Suzuki, phiên bản cao cấp có thể đạt được quãng đường tối đa khoảng 500km mỗi lần sạc, một con số ấn tượng trong phân khúc crossover điện hạng B.
Suzuki eVitara không chỉ là sản phẩm hướng đến người dùng Indonesia mà còn nằm trong chiến lược toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe này đang được sản xuất tại nhà máy Gujarat (Ấn Độ), với 50% sản lượng dành cho xuất khẩu, chủ yếu là thị trường châu Âu và các nước ASEAN.
Với thiết kế linh hoạt, trang bị phong phú và phạm vi hoạt động lớn, chiếc xe điện này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh của nhiều mẫu SUV điện cỡ nhỏ nổi bật tại thị trường ASEAn như BYD Atto 3, Hyundai Kona EV hay Toyota Urban Crossover.
Dù Suzuki chưa công bố kế hoạch phân phối eVitara tại thị trường Việt Nam, nhưng với xu hướng xe điện hiện nay tại đây thì Việt Nam hoàn toàn có thể là điểm đến lý tưởng tiếp theo của eVitara.
- Nguồn: Tin tổng hợp