Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4/2025 ghi nhận sự sụt giảm nhẹ về doanh số, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm giảm nhiệt sau quý I, nhiều mẫu xe quen thuộc đã chứng kiến sự sụt giảm về lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất trong tháng là sự áp đảo tuyệt đối của thương hiệu Việt, khi độc chiếm ba vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.
Dưới đây là chi tiết top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 4/2025:
VF 5 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 4, bất chấp mức giảm khoảng 15% so với tháng 3. Với 3.731 xe được bàn giao tới khách hàng, VF 5 cho thấy sức hút bền vững ở phân khúc SUV điện cỡ A, nơi gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Lũy kế 4 tháng đầu năm, VF 5 đạt doanh số 14.520 xe, là mẫu xe điện bán chạy thứ hai của VinFast chỉ sau VF 3.
VF 3, mẫu mini EV vừa gia nhập thị trường cách đây không lâu, tiếp tục duy trì phong độ cao khi giữ vững vị trí thứ hai. Tuy doanh số tháng 4 giảm mạnh 35,7% so với tháng trước, nhưng tính đến nay, VF 3 đã đạt tổng doanh số 15.466 xe, cao nhất không chỉ trong danh mục sản phẩm của VinFast mà còn dẫn đầu toàn thị trường.

Sức hút của VF 3 đến từ thiết kế nhỏ gọn, giá cả phải chăng và phù hợp với nhu cầu di chuyển đô thị.
Trái ngược với đà giảm của VF 5 và VF 3, VF 6 bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng hơn 60%, vươn lên vị trí thứ ba. Đây là mẫu SUV điện cỡ B có thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh, phù hợp với người dùng trẻ, thành thị.

Trong 4 tháng đầu năm, VinFast đã bàn giao tổng cộng 5.914 chiếc VF 6, xác lập vị thế “trụ cột” mới bên cạnh VF 5 và VF 3.
Mazda CX-5 tiếp tục khẳng định sức hút tại phân khúc SUV chạy xăng với doanh số tăng gần 29% so với tháng trước, đạt 1.416 xe. Đây cũng là mẫu xe xăng/dầu bán chạy nhất tháng 4/2025.

Với thiết kế sang trọng, trang bị hiện đại và giá bán ổn định nhờ các chương trình ưu đãi, CX-5 đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng trong phân khúc SUV/Crossover phổ thông.

Dù giảm 11% so với tháng 3, Ford Ranger vẫn duy trì vị thế là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Với 1.366 xe bán ra trong tháng 4 và tổng cộng 5.028 xe sau 4 tháng đầu năm, Ranger tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc pickup và đóng góp gần 40% doanh số toàn hãng Ford.
Ford Everest ghi nhận tăng trưởng nhẹ trong tháng 4, với 1.090 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng. Đây là mẫu SUV cỡ D phổ biến tại Việt Nam, ghi điểm nhờ không gian rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ và trang bị an toàn vượt trội.

Doanh số lũy kế từ đầu năm của Everest đạt 3.244 xe, chiếm 24% doanh số Ford tại Việt Nam.
Yaris Cross là đại diện duy nhất của Toyota góp mặt trong top 10 tháng 4, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của khách hàng Việt với phân khúc SUV đô thị cỡ B.

Với tổng cộng 3.197 xe bán ra từ đầu năm, mẫu xe này đang vượt đối thủ Mitsubishi Xforce hơn 650 xe và có tiềm năng trở thành “át chủ bài” mới của Toyota tại Việt Nam.
8. Hyundai Creta – 1.059 xe
Hyundai Creta là mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 4, với mức tăng ấn tượng 122,5%. Nhờ chính sách giảm giá và khuyến mãi từ hãng cũng như đại lý, mẫu SUV cỡ B này đã trở lại top 10 sau nhiều tháng vắng bóng.

Sau 4 tháng đầu năm, tổng doanh số Creta đạt 2.269 xe và được kỳ vọng sẽ còn khởi sắc nếu bản nâng cấp được ra mắt đúng thời điểm.
Xpander tạo bất ngờ khi "tụt dốc không phanh" từ vị trí thứ 3 xuống thứ 9, với doanh số chỉ còn 972 xe, giảm hơn 60% so với tháng trước. Nguyên nhân có thể đến từ sự tăng trưởng bất thường trong tháng 3, khiến lượng xe tồn kho của khách hàng tăng cao.
Tuy nhiên, tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm của Xpander vẫn đạt 5.363 xe, dẫn đầu nhóm xe sử dụng động cơ đốt trong trên toàn thị trường.
Khép lại danh sách là mẫu sedan cỡ B Honda City với 957 xe bán ra, tăng gần 39% so với tháng trước. Sự trở lại top 10 của City cho thấy sức cạnh tranh vẫn rất mạnh của mẫu xe này, đặc biệt là trong cuộc đua doanh số với Toyota Vios.

Sau 4 tháng đầu năm, City đạt 2.958 xe, chỉ kém Vios khoảng 100 xe.
Tháng 4/2025 là thời điểm chứng kiến sự áp đảo ngoạn mục của VinFast trên thị trường ô tô Việt Nam. Với ba mẫu xe điện VF 5, VF 3 và VF 6 chiếm trọn top 3, hãng xe Việt không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe điện, mà còn đang từng bước tái định hình thói quen tiêu dùng xe cá nhân tại Việt Nam.
Trong khi đó, nhóm xe xăng/dầu vẫn cho thấy sức sống mạnh mẽ với những cái tên quen thuộc như Mazda CX-5, Ford Ranger, Mitsubishi Xpander và Honda City. Sự cạnh tranh giữa các phân khúc SUV, sedan, MPV và bán tải hứa hẹn sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới, đặc biệt khi nhiều hãng xe đang lên kế hoạch tung ra phiên bản nâng cấp, cũng như điều chỉnh giá bán nhằm thu hút khách hàng giữa bối cảnh thị trường có dấu hiệu chững lại.